Uncategorized

【One Shot】 I’m always by your side. 【Toruka】

            tumblr_nba3qyrgwn1qfb6cko1_1280

“ขอบคุณนะโทรุ”

               ร่างหนึ่งลุกพรวดขึ้นมาจากเตียง เสียงหายใจหอบสะท้านทั่วห้องที่ดำมืด หยาดเหงื่อไหลเป็นสายจนเสื้อผ้าแนบไปกับผิวกายทั้งที่ลมหายใจออกมาเป็นไอขาวอยู่เบื้องหน้า

นาฬิกาบอกเวลา 01.00 น.

คงหลับไม่ลงแล้ว

ฝันร้ายคอยหลอกหลอนเขาทุกคืนนับตั้งแต่วันนั้น

เขาไม่อยากนึกถึงมันอีก แต่ความคิดกลับสับสนอลหม่าน ภาพต่างๆ หมุนย้อนกลับราวกับกดวิดีโอถอยหลัง

เป็นเหมือนเดิมทุกทีสิน่า ฮะๆ..

 

มีอีกสายตาจ้องมองมาจากตรงข้ามเตียงของเขา

“ฉันอยู่นี่โทรุ” เสียงกระซิบแผ่วเบาแม้จะส่งไปไม่ถึง

“ฉันอยู่กับนายตลอดเวลา”

ภาพชายตรงหน้าแทบดูไม่ได้ ดวงตาลึกโบ๋ ขอบตาดำคล้ำ และดวงตาแดงก่ำ

“อย่าร้องไห้เลย”

หยดน้ำตาไหลออกมาพร้อมเสียงสะอึกสะอื้นของคนตรงหน้า

“ได้โปรด…”

โทรุ…

 

————————————-

 

“นายจะไม่ออกไปไหนเลยเหรอ” เขาถามออกไปทั้งๆ ที่รู้ว่าคงไม่มีใครตอบกลับมา

ฝีเท้าเดินวนอยู่เบื้องหน้า แต่กลับไม่มีแม้แต่เสียง

“ไอ้บ้า นายจะหมกตัวอยู่ในนี้ตลอดชีวิตหรือไง!”

สายตาเหลือบมองไปยังกีตาร์ตัวโปรดของโทรุที่ตอนนี้ฝุ่นเกาะหนาพลางถอนหายใจ

ฉันคิดถึงเสียงกีตาร์ของนาย

            คนตรงหน้ายังนอนเอื่อยเฉื่อยอยู่บนเตียง ไม่มีวี่แววว่าจะขยับเขยื้อน เขากระโดดขึ้นไปบนเตียงและขย่มมันเต็มกำลัง โทรุก็ยังไม่รู้สึกรู้สาอะไร

“บ้าเอ๊ย!!”

ทำอยู่ไม่นานเขาก็ยอมแพ้ลงมานั่งปลายเตียงจ้องมองใบหน้าอันซีดเซียวนั่น

ฉันไม่อยากให้นายเป็นแบบนี้เพราะฉัน

               นายทำเพื่อฉันมามากพอแล้ว นายอย่าทำแบบนี้อีกเลย

“อ๊ะ”

โทรุลุกขึ้นจากเตียงอย่างเชื่องช้าพลางหาวหวอด

“หน้าตาตอนตื่นนอนโคตรทุเรศเลยรู้ไหมนายน่ะ ฮ่าๆๆ”

เขาเดินตรงไปห้องน้ำ ใช้เวลาอยู่ในนั้นพักหนึ่ง แล้วก็เดินออกมาด้วยสภาพที่ดูได้กว่าเดิมนิดหน่อย

“วันนี้จะกินอะไรเหรอ”

เขาเดินตามโทรุไปห้องครัว พร้อมมองดูหายนะของอาหารเช้าในวันนี้

และเช่นเคย สภาพอาหารบนจานทำเอาเขาต้องบี้จมูก

“แหวะ นายกระเดือกของแบบนั้นลงไปได้ยังไง”

“ฉันไม่อยู่แล้วนายต้องขาดสารอาหารตายสักวันแน่ๆ”

เขานั่งลงที่เก้าอี้ตรงข้ามโทรุ มองอีกฝ่ายกินอาหารเช้าด้วยสีหน้านิ่งเฉย

ก็ยังดีที่กินอะไรบ้าง…

พอหมดคำสุดท้าย โทรุก็รวบช้อนแล้วหยิบชามข้าวไปวางบนอ่างล้างจานที่ป่านนี้มีจานกองไว้ไม่รู้กี่ตั้งแล้ว

“เดี๋ยวแมลงสาบก็บุกหรอก โสโครกชะมัด” เขาเผลอบ่นไม่ได้

โทรุกลับมาลงเอยที่เตียงนอนอีกครั้ง

จากนั้นเสียงโทรศัพท์มือถือก็ดังขึ้นอยู่นานสองนาน

“รีบรับสิ หนวกหูน่า”

โทรุหยิบมือถือขึ้นมาดู หน้าจอโชว์ชื่อคนโทรมาว่า ‘โทโมยะ’

“อือ” โทรุรับโทรศัพท์ด้วยเสียงแผ่วเบาและแหบแห้ง

‘ออกมาข้างนอกไหม ไปหาอะไรกินกัน’ เสียงปลายสายดังออกมา

“ฉันกินแล้ว”

‘อ่า งั้นไปเดินเล่นหน่อยเป็นไง’

“ไม่ล่ะ”

‘โทรุ’

“…”

‘นายต้องออกมาเจอคนอื่นบ้างนะ’

“…”

‘ทากะคงไม่อยากเห็นนายเป็นแบบนี้’

“….ฉันไม่เป็นไร”

‘ฉันรู้ว่ามันต้องใช้เวลา แต่นายยังมีพวกเราอยู่’

“อืม”

‘มีอะไรก็โทรมานะ’

“โอเค”

โทรุวางโทรศัพท์แล้วหลับตาลง เขาเองก็ไม่ได้อยากเป็นแบบนี้ แต่มันไม่มีเรี่ยวแรงแม้แต่จะขยับเขยื้อนตัวด้วยซ้ำ

“ทากะ…”

เจ้าของชื่อหันไปมองเขา “มีอะไรก็พูดมาสิ”

แต่มีเพียงความเงียบที่ตอบเขากลับมา

            รู้ทั้งรู้ว่าพูดไปก็ไม่มีประโยชน์

 

            ไม่ทันไรดวงอาทิตย์ก็คล้อยต่ำ ท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนสี ลมพัดใบไม้นอกหน้าต่างให้ปลิวไปกับสายลม และอากาศในห้องก็เย็นลงอีกครั้ง

Wherever you are, I’ll always make you smile

Wherever you are, I’m always by your side

เสียงเพลงที่ตัวเขาเป็นคนร้องดังออกมา โทรุเปิดมันฟังอีกแล้ว

“ฉันบอกให้นายหยุดฟังได้แล้ว”

โทรุหยิบสมุดเก่าๆ เล่มหนึ่งออกมาแล้วพลิกทีละหน้า

“นายเปิดดูไม่รู้ตั้งกี่ครั้งแล้ว พอเถอะน่า”

เขาพลิกหน้าที่โชว์รูปตอนพวกเราไปทัวร์คอนเสิร์ตด้วยกัน รอยยิ้มปรากฏขึ้นจางๆ บนใบหน้า

ส่วนนั่นเป็นรูปถ่ายตอนไปอเมริกา

อีกรูปก็ตอนที่เราไปเที่ยวด้วยกัน

รูปวันเกิดเขา

รูปตอนซ้อมวง

รูปที่พวกเราทำอะไรบ้าๆ บอๆ ด้วยกัน

….และรูปคู่เราสองคน

มือเขาหยุดนิ่งและเริ่มสั่นเทา

I promise you forever right now

Wherever you are

“ฮึก…”

เอาอีกแล้ว

“ฉันคิดถึงนาย”

“ทำไมนายถึงทิ้งฉันไป ฮึก…”

“ฉันไม่รู้ว่าควรทำยังไง ฉันไม่รู้อะไรอีกต่อไปแล้ว”

น้ำตาเอ่อนองบนใบหน้าโทรุ มันบิดเบี้ยวด้วยความทุกข์ทรมาน

“ฉันก็คิดถึงนาย”

ถึงนายจะไม่มีวันได้ยินก็ตาม

“ฉันอยู่ตรงนี้ไง ฉันอยู่กับนายเสมอ”

            ถึงแม้นายจะมองไม่เห็นฉันก็ตาม

            ร่างโทรุสั่นเทิ้มพร้อมเสียงสะอึกสะอื้นที่ดังออกมาไม่หยุด ภาพของคนที่เข้มแข็งเสมอ ภาพของลีดเดอร์ที่รับผิดชอบวง คนที่แก้ปัญหาให้กับทุกคน กลับกลายเป็นแบบนี้เพราะเขา เพราะเขาคนเดียว

เขาโอบกอดร่างที่สั่นเทิ้มนั่นไว้

“ฉันขอโทษโทรุ”

“ฮึก…”

ฉันไม่ได้อยากทิ้งนายไป

“ฉันอยากให้นายทำความฝันของเราให้สำเร็จ นายทำให้ฉันได้ไหม”

ตอบฉันสิโทรุ

            “นายจะเลิกงอแง แล้วทำเพื่อฉันได้ไหม”

ขอร้องล่ะ ฉันไม่อยากเห็นนายเจ็บปวดเพราะฉันอีกแล้ว

            พอเถอะนะ

เสียงสะอึกสะอื้นเบาลงพร้อมกับลมหายใจที่เริ่มสม่ำเสมอขึ้น เพลงที่เปิดจากแผ่นจบลงพอดี โทรุเงยหน้าที่เปรอะเปื้อนไปด้วยน้ำตาขึ้นมาแล้วเช็ดมันลวกๆ ด้วยชายเสื้อ

“วันนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย ฉันสัญญาว่าพรุ่งนี้ฉันจะกลับไปเป็นคนเดิม”

เขามองรูปถ่ายที่ตอนนี้เลือนลางเพราะหยดน้ำตา

“ฉันจะทำความฝันของนาย…ความฝันของพวกเราให้สำเร็จ”

ตอนนี้ได้เวลาแล้ว

“ขอโทษที่ฉันมันงี่เง่า”

ฉันต่างหากที่ต้องพูดแบบนั้น

“ขอบคุณสำหรับที่ผ่านมานะ”

ฉันต่างหาก…

               เขาเดินไปสัมผัสกีตาร์ตัวเก่าที่ไม่ได้ชายตามองมานาน

“ถึงเวลาปัดฝุ่นกันแล้วล่ะ”

” ฉันจะเป็นลีดเดอร์ที่ดีเหมือนเดิมให้ได้ ฉันสัญญา”

 

THE END.

 

 

One thought on “【One Shot】 I’m always by your side. 【Toruka】

Leave a Reply

