Uncategorized

บันทึกโทรุ special : Taka’s birthday

 

          วันนี้วันเกิดทากะ ผมตั้งใจจะเซอร์ไพรส์เขาด้วยของขวัญวันเกิดสุดพิเศษ แน่นอน ทากะชอบอะไรอลังการ ผมไม่พูดอะไรเกี่ยวกับมันเลยทั้งวัน จนกระทั่งทุกคนมารวมตัวกันแล้วบอกจะมีปาร์ตี้ฉลอง ไม่เป็นไร ของผมไว้ทีหลังก็ได้

          ตอนนั้นเองที่ผมเล็งที่นั่งข้างทากะไว้ ผมเดินไปถึงและกำลังจะหย่อนตูดลงไป แต่เชื่อเขาเลย! ตาลุงซานต้าหัวโป้งเหน่งวงทิชชู่ๆ อะไรนั่นก็มานั่งลงก่อน บ้าชิบ! แต่ไม่เป็นไร ผมยืนก็ได้ พวกเราร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้ทากะกัน ผมร้องตะโกนสุดเสียงจนลำโพงขยายเสียงจะต้องร้องไห้ ต้องไม่มีใครในห้องนั้นร้องเสียงดังกว่าผม ผมต้องร้องเสียงดังที่สุด! ผมเลยขยับไปยืนใกล้ๆ ทากะแล้วก้มหน้าไปหาใกล้ๆ ทากะคงจะได้ยินเลยหันมามองอย่างปลาบปลื้ม แล้วเขาก็ยกนิ้วขึ้นมาทำเสียงจุ๊ๆ หึ เป็นไงล่ะ ทากะอยากให้คนอื่นเงียบ เพราะอยากได้ยินเสียงผมร้องคนเดียวแน่ๆ ผมเลยเร่งเสียงให้ดังขึ้นไปอีก ตอนนั้นเองที่เขาหันกลับมาหาผมแล้วพูดเสียงดังยิ่งกว่าว่า “หุบปากได้มั้ยนายน่ะ!!”

          ผมถ่ายคลิปและเขียนข้อความซึ้งๆ ลงไอจี หวังว่าทากะอ่านแล้วจะน้ำตานองหน้า วิ่งมากอดผมแน่ๆ ผมบรรจงพิมพ์ทุกประโยคด้วยรักจนแม้กระทั่งอ่านเองยังเขินม้วนเลย ถ้าทากะอ่านนี่ไม่ระเบิดไปเลยเหรอ พอผมคิดอย่างนั้นแล้วก็อดไม่ได้ที่จะไปเห็นปฏิกิริยากับตา ผมเดินไปนั่งข้างทากะ แย่แล้ว เขากำลังเล่นมือถืออยู่พอดี! เขายิ้มด้วย แม่เจ้า! ผมเขิน! เขินมาก! ทากะเห็นผมเดินมา เขาหันมามองแวบหนึ่งแล้วยิ้มด้วย เขายิ้มให้ผม! แสดงว่าเขาต้องอ่านข้อความผมแล้วแน่ๆ ใจเต้นไม่เป็นจังหวะเลย ผมจะทำไงดี ทากะยังคงก้มลงมองมือถือ เขากัดปากด้วยความขวยเขิน ผมทนไม่ไหวหรอกนะ เลยแอบมองที่หน้าจอเขา เขากำลังพิมพ์ว่า “ขอบคุณนะไทเลอร์” แล้วเติมหัวใจด้านหลัง

          เอาล่ะ ผมตื่นเต้นกับแหวนในกล่องนี่จริงๆ ผมแอบเอามันมาวางไว้บนโต๊ะทากะก่อนจะเข้ามาแล้วเรียบร้อย ผมรอบคอบใช่ไหม ผมเคาะห้องทากะแล้วเดินเข้าไป คราวนี้ผมอยู่กับทากะสองต่อสองแล้ว ไม่มีใครมาขัดจังหวะเราได้อีกต่อไป ผมปิดประตูแล้วลงกลอนก่อนจะเดินไปนั่งที่เตียง “ทากะ สุขสันต์วันเกิด” เขาหันมามองแล้วตอบว่า “ขอบใจ” ให้ตาย นี่มันสวรรค์ชัดๆ เขาทำหน้าหวานเยิ้มให้ผมด้วย ผมยิ้มไม่หุบเลย มือผมพลอยเลื่อนไปหยิบกล่องแหวนที่วางไว้บนโต๊ะ แต่เอ๊ะ มันหายไปไหนแล้วล่ะ ผมหันไปมองแล้วมันไม่อยู่ที่เดิม “เอ่อ ทากะ นายเห็นกล่องที่วางอยู่ตรงนี้มั้ย” ทากะหรี่ตาลงแล้วตอบว่า “ฉันทิ้งขยะไปแล้ว กล่องอะไรก็ไม่รู้”

          ผมยังโอเค ผมไม่เป็นไร

 โทรุ

One thought on “บันทึกโทรุ special : Taka’s birthday

Leave a Reply

