Uncategorized

【FarrierxCollins】How Soon the Dawn

DGDaXswXcAE_mJ_

 

“นายคิดอะไรเวลาอยู่บนฟ้า”

นายเคยถามฉันแบบนั้น

มันก็นานมาแล้ว นายคงจำมันไม่ได้หรอก

“ฉันคิดถึงบ้าน” นายว่าอย่างนั้นแล้วหันมาทางฉัน

ฉันคิดถึงนาย…

นั่นคือคำตอบที่ฉันไม่ได้พูดออกไป

“ฉันก็เหมือนกัน”

นั่นต่างหากคือคำตอบที่นายได้ยิน

 

ตอนอยู่คนเดียวนายรู้สึกยังไง

                   

 

นายจะรู้ตัวหรือเปล่าว่าแววตาเด็ดเดี่ยวของนายตอนบินมันสร้างแรงบันดาลใจให้ใครต่อใครมามากแค่ไหน นายคงรู้ดี เพราะสายตาที่ทุกคนมองไปหานายล้วนเปล่งประกายด้วยความชื่นชม แต่สิ่งหนึ่งที่นายคงไม่รู้ก็คือ สายตาของฉันก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน

 

 

ตอนนั้นนายอยากร้องไห้บ้างหรือเปล่า

                                                                                             

 

ตอนที่ฉันรู้ว่าจะได้บินกับนาย นายคงไม่รู้ว่าฉันตื่นเต้นมากเสียจนนอนไม่หลับ แต่นายคงรู้ว่าฉันประหม่าแค่ไหนตอนที่นายเดินมาตบบ่าฉันแล้วบอกว่าไม่เป็นไร นายจะคอยช่วยฉันเอง ฉันบอกว่าดีใจที่ได้บินกับนาย นายบอกว่านายต่างหากที่ต้องพูดแบบนั้น นายมั่นใจว่ามันจะผ่านไปได้ด้วยดี แต่นายคงไม่รู้ว่ามันจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะได้บินด้วยกัน

 

 

นายจะเสียใจที่ตัดสินใจแบบนั้นลงไปไหม

                                                 

 

“โชคดี คอลลินส์” ฉันไม่คิดว่ามันจะเป็นคำพูดสุดท้ายที่ฉันจะได้ยินจากนาย ไม่อย่างนั้นฉันคงจะบอกกับนายไปว่าฉันคงโชคดีกว่านี้ถ้ามีนายอยู่ด้วยกัน ฉันจะบันทึกเสียงของนายไว้ในความทรงจำและร้อยเรียงมันออกมาเป็นเรื่องราว แต่นายคงกังวลว่าสักวันฉันจะไม่มีที่เหลือไว้เผื่อใคร เพราะนายเป็นคนแบบนั้นและคนแบบนั้นแหละที่ฉันอยากเก็บเอาไว้ในความทรงจำ

 

แล้วสิ่งสุดท้ายที่นายคิดถึงคืออะไร

cats

                                   

ฉันไม่กล้าที่จะจินตนาการถึงมัน

ฉันไม่กล้าจริง ๆ

 

 

แต่ตอนนี้ฉันไม่เหมือนเดิมแล้ว ฉันไม่ประหม่าอีกต่อไป เพราะตอนอยู่บนนั้น ฉันได้ใกล้ชิดกับนาย นายคงกำลังกระซิบกับฉันเหมือนทุกครั้งว่าไม่เป็นไร นายจะคอยช่วยฉันเอง นายคงจะปลอบประโลมด้วยสายลมอ่อนโยนและแสงอาทิตย์อันอบอุ่นทุกครั้งที่ฉันนั่งอยู่บนนั้น นายจะรู้หรือเปล่าว่านายกำลังทำให้ฉันเคยตัว แต่ฉันก็อยากจะพูดสิ่งที่ฉันควรจะพูดกับนายตั้งแต่ตอนนั้น

 

ขอบคุณที่คอยช่วยเหลือฉันตลอดมา

ขอบคุณที่คอยอยู่เคียงข้างฉันในยามที่ไม่มีใคร

ขอบคุณที่เป็นลมใต้ปีกคอยโอบอุ้มให้ฉันโผบินออกไป

ขอบคุณสำหรับรอยยิ้มและสายตาอันเด็ดเดี่ยว

ขอบคุณที่เป็นความทรงจำดี ๆ ที่ฉันจะไม่มีวันลืม

 

ขอบคุณ

 

 

นายคิดอะไรเวลาอยู่บนฟ้า

 

 

“ฉันคิดถึงนาย แฟริเออร์”

 

 

THE END

 

 

2 thoughts on “【FarrierxCollins】How Soon the Dawn

  1. งื้ดดดด เศร้า ;__; ดูเหงาๆ เหมือนเห็นหมาน้อยหูตก ดูเขาเทิดทูนในความเก่ง แบบ ได้บินกับไอดอลที่ชอบแถมเขาดันบอกว่าเขานี่แหละที่ดีใจที่ได้บินด้วย โอ๊ย เหมือนฝันเป็นจริง รู้สึกอินกับสิ่งที่เขานึกถึงแฟร์ริเอร์ว่าช่วงสุดท้ายจะอ้างว้าง โดดเดี่ยว หรือกลัว หรืออะไร ถ้ารู้ว่าเป็นรั้งสุดท้ายที่ได้เจอคงจะพูดอะไรไปมากกว่านั้น เขาดูคิดถึงแฟร์ริเออร์มาก ;-; สำนวนดูเหงาในตัวมากเลยค่ะ /ปาดนั้มตา

    Liked by 1 person

  2. อ่านแล้วรู้สึกปวดหนึบๆกลางอกมากเลยค่ะ ชอบภาษาที่ใช้บรรยายมากเลย มันดูเหงาๆโหวงๆ แต่ก็ทิ้งอะไรดีๆเอาไว้ T T ไม่กล้านึกถึงความรู้สึกของแฟรร์เออร์ตอนนั้นเหมือนกันค่ะ แง //พูดถึงตอนนั้น ตอนที่ดูฉากนั้นในโรงคือว้อทมากเลยค่ะ อยากกรี้ดแล้ววิ่งไปตบทหารพวกนั้นทุกคนที่บังอาจเอาปืนมาจ่อพี่ทอม แงงง แต่ก็พยายามคิดเข้าข้างตัวเองว่าถ้าถูกจับไปค่ายกักกัน อาจจะรอดก็ได้นะคะ 😭

    Liked by 1 person

Leave a Reply

